Một số nội dung như: Bố trí thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi cùng với điểm thi của thí sinh THPT (các năm qua, đều thi ghép) và việc chuẩn bị phòng, tủ, khóa,… cho việc bảo quản đề thi, bài thi, những năm trước đây, chúng ta đã triển khai thực hiện tốt.
Đối với các nhà trường, ông Nguyễn Minh Tường cho rằng, việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy chế cũng tạo sự yên tâm, tin tưởng cho đội ngũ nhà giáo, đặc biệt là học sinh đối với kỳ thi; chính đó góp phần cho sự nỗ lực của thầy cô và học sinh trong việc dạy, việc học. Đặc biệt là việc điều chỉnh tăng tỷ lệ điểm bài thi trong xét tốt nghiệp THPT, đặt ra yêu cầu các trường dạy và đánh giá xếp loại học sinh thực chất.
Việc gắn camera giám sát tại phòng bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi và bài thi tại khu vực chấm thi là việc ứng dụng công nghệ để tăng cường việc giám sát quá trình thực hiện, tăng sự khách quan – tuy nhiên, yếu tố chính vẫn là con người thực hiện và việc này cũng cần lượng kinh phí và các điều kiện khác như nguồn điện ổn định,… thì mới phát huy hết tác dụng.
Để chuẩn bị của địa phương cho kỳ thi THPT quốc gia, ông Nguyễn Minh Tường chia sẻ, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã phổ biến nội dung đổi mới (dự thảo quy chế) tới cán bộ, giáo viên, học sinh để góp ý.
Đồng thời, chỉ đạo, tổ chức dạy học theo đúng chương trình, kế hoạch, chú trọng thời gian học chính khóa.
Phân hóa đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập bám sát nội dung và mức độ của đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT để nâng cao kết quả điểm thi của học sinh.
Comment here